Chuyên gia chỉ ra 7 lỗi sai của Highlands Coffee trong vụ khách ngồi một giờ và gọi chai nước lọc
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã có những nhận xét về vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận giữa Highlands Coffee và khách hàng.
Như tin đã đưa, ngày 29/6, trong một nhóm chia sẻ thông tin, đánh giá địa điểm ăn uống tại thủ đô Hà Nội, xuất hiện bài đăng của một thành viên có tên là P.H. Nội dung bài đăng nói về trải nghiệm không hài lòng tại cửa hàng Highlands Coffee, địa chỉ số 299, đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Theo vị khách này, sau khoảng 45 phút gọi đồ và ngồi tại quán Highlands Coffee để làm việc, một nhân viên cửa hàng đã thông báo rằng thời gian ngồi một giờ đã hết và khách muốn ngồi thêm phải gọi thêm đồ.
Trong bài viết đăng tải trên mạng xã hội, khách hàng tỏ ra bức xúc bởi trước đó hệ thống Highlands Coffee không đưa ra một thông báo nào về việc giới hạn giờ ngồi.
Đối với sự việc lần này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đặt câu hỏi rằng Highlands Coffee áp dụng việc "nhắc nhở một giờ" với mọi người hay chỉ với riêng vị khách nữ nói trên?
Nếu chỉ nhắc nhở mỗi khách nữ trên thì sẽ làm cho người này cảm thấy vô cùng xấu hổ vì bị phân biệt đối xử. Ông Nguyễn Ngọc Long khẳng định xét về mặt tình, làm như vậy là không tế nhị và Highlands mắc một lỗi.
Còn về lý, Highlands Coffee không có quy định khách chỉ được ngồi một tiếng nếu chỉ gọi nước đóng chai và Highlands Coffee cũng không thông báo trước với khách bằng bất cứ hình thức nào như bảng nội quy tại quán, bài đăng trên website hay fanpage. Ông Long cho rằng Highlands Coffee đã mắc hai lỗi về lý.
Ngoài ra, ông Long đánh giá Highlands Coffee đã mắc một lỗi sai kinh điển về xử lý khủng hoảng truyền thông, đó là "tuyệt đối không được để nhiều người phát ngôn".
Nhận xét
Đăng nhận xét