Việt Nam vừa có thêm 8 triệu người dùng số mới sau đại dịch: TikTok, Netflix và Zalo là những cái tên hưởng lợi nhất

  COVID-19 thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam tìm đến, sử dụng và thích nghi với nhiều nền tảng số cho nhiều mục đích khác nhau như liên lạc, giải trí hay mua sắm.

Xem chi tiết tại: https://vietnambiz.vn/viet-nam-vua-co-them-8-trieu-nguoi-dung-so-moi-sau-dai-dich-tiktok-netflix-va-zalo-la-nhung-cai-ten-huong-loi-nhat-20211128003343098.htm

Trải qua làn sóng COVID-19 tồi tệ từ đầu năm tới nay, người dùng ở Việt Nam ngày càng tìm đến các nền tảng công nghệ để kết nối với bạn bè, giải trí hoặc mua sắm.

Trong nửa đầu năm 2021, Việt Nam có thêm 8 triệu người tiêu dùng số, 55% trong số đó không đến từ các thành phố lớn, theo nghiên cứu của Google, Temasek và Bain & Co. Người tiêu dùng số ở đây được định nghĩa là những người đã trả tiền cho bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào.

Việt Nam có thêm 8 triệu người tiêu dùng số mới trong đại dịch: TikTok, Netflix và Zalo là những cái tên 'hưởng lợi' nhất - Ảnh 1.

Đại dịch COVID-19 làm thay đổi và chuyển dịch hành vi người tiêu dùng Việt Nam lên các kênh trực tuyến. (Ảnh: Kr-Asia)

3 ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam trong quý III năm nay là Facebook, YouTube và Zalo. Trong khi đó, TikTok nổi lên là ứng dụng video giải trí được yêu thích nhất, theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab có tên gọi "The Connected Consumer".

Báo cáo này được thực hiện với sự tham gia của 1.440 người tại Việt Nam trong quý III năm nay. Dưới đây là 4 nội dung đáng chú ý nhất được Decision Lab xác định.

TikTok là mạng xã hội phổ biến thứ 4 tại Việt Nam

TikTok là nền tảng duy nhất tăng trưởng được tệp người dùng trong quý III/2021. Tổng cộng, 15% số người được hỏi nói rằng TikTok là một ứng dụng không thể thiếu, tăng mạnh so với con số 4% ghi nhận vào quý I năm nay.

Facebook, mặc dù vẫn là ứng dụng được nhiều người dùng Việt Nam yêu thích nhất, đang mất đi khá nhiều người dùng tại đây. 48% người được hỏi không còn lựa chọn Facebook như mạng xã hội phải dùng trong quý 3 năm nay,tăng lên từ con số 37% ghi nhận hồi quý I.

Gần 60% số lượng Gen Z tham gia khảo sát chọn YouTube là nền tảng video yêu thích nhất, bỏ ra TikTok (15%) và Facebook (9%).

Netflix sẽ là nền tảng streaming phổ biến nhất vào cuối năm nay

Netflix là một trong những nền tảng streaming nước ngoài hiếm hoi đang hoạt động tại Việt Nam. Với thị phần 22% vào quý I, Netflix hiện đang là dịch vụ streaming phổ biến thứ hai tại Việt Nam. 

Trong khi đó, dịch vụ FPT Play đứng ờ vị trí đầu tiên với thị phần 24%, theo sau là VTVgo (17%) và MyTv (6%). Tác giả của báo cáo kỳ vọng Netflix sẽ vươn lên thành nền tảng streaming phổ biến nhất tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Hồi trung tuần tháng 11, Netflix giới thiệu gói miễn phí cho phép người dùng Việt Nam xem miến phí một số nội dung trên nền tảng này thông qua thiết bị Android. Dù vậy, để xem đầy đủ toàn bộ kho nội dung của Netflix, người dùng vẫn sẽ phải trả phí.

Zalo duy trì vị trí là kênh liên lạc được yêu thích nhất

Nếu như ở hạng mục nền tảng xem video giải trí được yêu thích nhất, Facebook nhường vị trí số một cho TikTok, vị thế của Facebook trong vai trò kênh liên lạc giữa người dùng Gen X (những người sinh năm 1965 – 1980) cũng giảm sút rõ rệt. Hơn 55% số người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Gen X nói rằng Zalo là nền tảng phổ biến nhất, theo sau là Facebook (18%) và Messenger (14%).

Shopee vẫn là sàn TMĐT dẫn đầu thị trường

Shopee, sàn TMĐT nằm trong hệ sinh thái của Sea, vẫn là sàn TMĐT được yêu thích nhất Việt Nam khi 75% số người tham gia phỏng vấn nói rằng đây là cái tên họ sẽ tìm đến đầu tiên. Hai cái tên xếp ở vị trí tiếp theo là Lazada (53%) và Tiki (31%).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ông chủ hãng nước khoáng đóng chai trở thành người giàu nhất Trung Quốc, Jack Ma đang ở đâu?

200 người đặt trước tai nghe BKAV sau một giờ mở bán dù chưa biết sản phẩm ra sao, CEO Nguyễn Tử Quảng gọi đây là 'đặt niềm tin'

Giờ làm việc ngân hàng Bản Việt năm 2021 cập nhật mới nhất